MMOA โมย่า พาทัวร์ แข่ง เที่ยว ฮ่องกง ตอน 1

Like Love Haha Wow Sad Angry

เมื่อวันพฤหัสที่ 27 กรกฎาคม 2555 คณะทีมแบดมินตัน FYC by MMOA  ได้เดินทางไปฮ่องกง ตอนสายๆด้วยสายการบิน Emirate เพื่อไปแข่งขันแบดมินตันรายการ Jing Fa Cup ครั้งที่ 7  ซึ่งแข่งขันกันเพียง 2 วัน เสาร์ อาทิตย์ เท่านั้น คล้ายๆกับการแข่งขันแบดมินตันในเว็บ บ้านเรานี่แหละครับ  แต่มีต่างๆชาติมาร่วมการแข่งขันเหมือนกัน อาทิเช่น อินโดนิเซีย มาเลเซีย จีน อินเดีย และไทย ครับ

การเดินทางมาฮ่องกงครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ครั้งแรกมาในนามนักกีฬาทีมชาติ มาแข่งแบดมินตัน Hongkong Open เมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้วครับ ครั้งนั้น มาในรูปแบบนักกีฬาที่พร้อมจะแข่งขันอย่างเต็มตัว จึงไม่มีเวลาที่จะได้เที่ยวเล่นที่ไหน อยู่กับสนามแข่งขัน และโรงแรมซะเป็นส่วนใหญ่ จึงหวังว่า ครั้งนี้จะได้เที่ยวเล่นสนุก ช๊อปปิ้งในมันสุดๆไปเลยครับ  แต่ต้องแข่งแบดก่อนนะ

ลงเครื่องบินก็บ่ายแก่ๆ และนั่งรถรับจ้างมันยังโรงแรมที่พัก ก็เย็นพอดีครับ หลังจากที่นั่งรถรับจ้าง เป็นลักษณะรถตู้ ที่สามารถใส่กระเป๋าเดินทางในส่วนท้ายของรถ แล้วส่วนหน้าก็โดยสารคนได้ประมาณ 5 คน ครับ  ต้องบอกว่า พี่โชเฟอร์ ซื่งมากๆๆๆๆ  อาจจะเพราะอาชีพของเค้า และขับจนชำนาญเส้นทางแล้วก็เถอะ  กับถนนหนทางที่เป็นเขา เนิน แล้วเลี้ยวไปมา เพราะเมืองฮ่องกงเป็นเกาะ ที่ตั้งอยู่บนเขา ถนนก็จะเล็ก แคบ ครับ กว่าจะมาถึงโรงแรมก็ทำเอาเวียนหัวเหมือนกันครับ

โรงแรมที่พัก Regal Oriental เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว อยู่ในย่านร้านอาหารไทย จีน ฮ่องกง เยอะแยะเลยครับ งานนี้ไม่อดตายแล้ว ใน Robby โรงแรมมี free wifi แต่ข้างบนห้อง ต้องเสียตังซื้อครับ  ค่า internet ประมาณเท่าไหร่ ผมไม่ทราบ เพราะไม่ได้ซื้อ ก็มีของฟรีเล่นนี่น่า  แต่ยังไงก็ต้องหาซื้อซิมโทรศัพท์ เพื่อนเล่น 3G กันบ้างแล้วละครับ เพราะก่อนมาฮ่องกง ได้หาข้อมูลพอสมควรว่า  การที่เปิดโรมมิ่งมาจากเมืองไทย นั้น แพงกว่าการมาซื้อซิม แล้วเปิดบริการใช้ 3G ที่นี่ครับ  แต่ก่อนอื่น หาอาหารทานก่อนดีกว่า

อันนี้ห้องนอนครับ กว้าง พอเหมาะสำหรับนอน 2 คนสบายๆครับ

หลังจากที่เก็บของที่โรงแรมแล้ว ก็ออกมาเดินหาอะไรทาน ก็เจอร้าน หมูแดง หมูกรอบ เป็ด ห่าน ของฮิตประจำฮ่องกง ที่คนมาจะพลาดกินไม่ได้  มาฮ่องกงอย่าหาอาหารไทยทานนะครับ  ต้องทานแบบนี้เลย

ร้านอาหารนี้ ชื่ออะไรไม่ทราบ เพราะเป็นร้านเล็กๆ ไม่มีชื่อ คนขายพูดไทยได้นิดหน่อย ในร้านมีพระพุทธรูปเหมือนที่ไทยด้วย เยอะแยะเลยครับ แล้วคนขายก็ใส่เสื้อ Thailand ด้วยครับ   อาหารก็จะเป็น  หมูแดง  หมูกรอบ ไก่ เป็ด ห่าน  อร่อยมากๆ

วันนี้ขอเบาๆก่อนครับ  เพราะพรุ่งนี้ต้องแข่งขันแต่เช้า   ทานอิ่มก็กลับไปพักผ่อน เตรียมตัวสู้ศึก Jing Fa Cup ในวันรุ่งขึ้น   สู้ๆๆ ^^

MMOA โมย่า พาทัวร์ แข่ง เที่ยว ฮ่องกง ตอน 2
MMOA โมย่า พาทัวร์ แข่ง เที่ยว ฮ่องกง ตอนจบ